Đa số doanh nghiệp hiện nay hoạt động dựa trên phương châm “đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết”. Do vậy, khách hàng chính là trung tâm và dữ liệu thông tin của họ chính là yếu tố được doanh nghiệp vô cùng quan tâm. Để kiểm soát tốt nguồn tài nguyên này, đòi hỏi các nhà quản lý cần phải có kỹ năng quản lý khách hàng tốt.

Quản lý thông tin khách hàng là gì?
Quản lý thông tin khách hàng hiểu đơn giản là việc hệ thống, giám sát cũng như quản lý các tương tác với khách hàng. Từ những hoạt đó để thiết lập các mối quan hệ kinh doanh giữa khách hàng với doanh nghiệp. Hoạt động quản lý khách hàng chính là một phương pháp hữu hiệu giúp các doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng một cách có hiệu quả và chuyên nghiệp. Việc quản lý thông tin, dữ liệu khách hàng sẽ bao gồm : Thông tin cá nhân, tài khoản, sở thích, nhu cầu, phương thức liên hệ…

Các hệ thống quản lý thông tin khách hàng thông thường.
Quản lý thông tin khách hàng bằng sổ sách
Quản lý thông tin khách hàng bằng sổ sách
Một cách thủ công nhất mà có lẽ vẫn đang bổ biến ở các shop bán đồ nhỏ chính là quản lý thông tin khách hàng bằng sổ sách chép tay. Mọi thông tin về người mua hàng sẽ được quản lý hay nhân viên trực tiếp lưu lại trong sổ sách. Ưu điểm của cách thức này chính là vô cùng dễ sử dụng, đơn giản chỉ cần ghi lại thông tin khách hàng vào sổ.

Quản lý thông tin khách hàng bằng excel
Quản lý thông tin khách hàng bằng excel
Quản lý thông tin khách hàng excel hay bằng các ứng dụng trên google drive cũng là một trong những cách thức quản lý dữ liệu phổ biến nhất hiện nay. Với phương thức quản lý này, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí dành cho việc sử dụng các ứng dụng hỗ trợ. Đồng thời cũng không phải tự tay ghi chép mất thời gian như ở cách thức đầu tiên.

App quản lý thông tin khách hàng
App quản lý thông tin khách hàng
Đa số các nhà quản lý hiện nay vô cùng bận rộn, bởi vậy app quản lý thông tin khách hàng rất được ưa chuộng. Dù ở nơi nào, chỉ cần có điện thoại kết nối internet là có thể nắm được hết tình hình thông tin tương tác với khách hàng.

Mỗi loại hệ thống quản lý thông tin khách hàng đều đem tới những lợi ích riêng cho doanh nghiệp cũng như các nhà quản trị. Tuy nhiên, việc quản lý thông tin thông thường như vậy có thực sự an toàn và hiệu quả?
https://vsolutions.vn/cach-lap-so-do-qu … 29291.html